8 sai lầm thường hay mắc phải khi chăm con đầu

con đầu lòng, sai lầm, chăm sóc

 1. Quá lo âu 

Lo lắng, lúng túng, không biết phải làm sao khi con khóc, nôn trớ, đại tiện ít/ nhiều, không chịu bú… là phản ứng thường thấy ở những bà mẹ chưa có kinh nghiệm nuôi con. Trên thực tế, trong năm trước nhất nuôi con, bạn bộc trực ở trong tình trạng căng thẳng với các vấn đề can hệ đến em bé. Các thầy thuốc nhi khoa cho rằng điều này là không nên bởi đa phần tình trạng của em bé không nghiêm trọng như bạn tưởng, hơn nữa sự bít tất tay của bạn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến con.

 2. Không để con khóc 

Khóc là phản xạ tự nhiên của trẻ nhỏ nên nhiều lúc bố mẹ không cần cuống lên để dỗ bé cho bằng được và cho rằng bé đang gặp vấn đề nghiêm trọng nào đó. Tuy nhiên, chú ý khi bé khóc kéo dài đến 1 giờ đồng hồ, cộng thêm sốt, phát ban, nôn, bạn cần chóng vánh đưa bé đến gặp bác sĩ kịp thời. Các bà mẹ nên mua thêm ghe goi dau tre em 

 3. Cho con bú đêm 

Nhiều người thường lầm tưởng sữa mẹ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé trong một đêm nên nửa đêm khi con đang ngủ thường gọi dậy để cho bú. Tiến sĩ Hoffman khuyên các bà mẹ nên tin tưởng vào sữa của mình và hoàn toàn có thể ngủ đủ giấc cùng con mà không cần thức dậy giữa chừng.

 4. Không cài dây an toàn cho con khi đi xe 

Dù đi xe ô tô hay xe máy, bạn cũng không nên chủ quan khi cho bé ngồi cùng mà không cài dây an toàn hay đai bảo hiểm cho bé.

 5. Ít để ý coi sóc răng miệng cho con 

Nhiều bà mẹ vẫn chỉ nghĩ đến việc cho con đánh răng khi răng sữa của bé đã mọc đủ. Làm như vậy là thiếu khoa học bởi muốn ngăn ngừa hiện tượng sâu răng cho bé, cần vệ sinh răng miệng cho bé hàng ngày ngay từ khi lọt lòng, sau 1 tuổi khi bé đã mọc răng sữa cần tập cho bé đánh răng trước khi đi ngủ.

 6. Không để ý đến bạn trăm năm 

Sự ra đời của đứa con đầu lòng thế tất sẽ làm giảm sự quan hoài, chăm chút lẫn nhau của hai vợ chồng vì cả hai đều tập kết hết cho con. Điều này là không nên bởi nó ảnh hưởng không tốt đến tình cảm và có thể cả cuộc hôn nhân của bạn. Vẫn chăm chút cho con nhưng hãy dành một khoảng thời kì nhỏ trong ngày để mô tả tình cảm, sự quan hoài đối với người bạn trăm năm của mình là lời khuyên của Tiến sĩ Hoffman dành cho những cặp vợ chồng lần đầu làm ba má. ghế gội đầu trẻ em Rất tiện lợi khi gội đầu cho bé.

 7. Cãi nhau trước mặt con 

Đừng cho rằng bé còn quá nhỏ để hiểu điều gì đang xảy ra bởi khoa học đã chứng minh một em bé 3 tháng tuổi đã cảm nhận được bầu không khí tình cảm xung quanh mình. Bởi thế, việc cha mẹ hay cãi nhau trước mặt con sẽ làm bé bị tổn thưởng và không tốt cho sự phát triển tâm lý của bé.

 thùng đựng gạo thông minh Giúp việc đựng gạo được an toàn, sạch sẽ và vệ sinh

 8. Nuôi con chỉ bằng kinh nghiệm dân gian 

Rất nhiều kinh nghiệm dân gian về việc coi ngó trẻ lọt lòng phát huy hiệu quả tốt nhưng không nên thành thử mà bạn hoàn toàn dựa vào chúng bởi không phải kinh nghiệm nào cũng thích hợp với cuộc sống đương đại ngày nay. Học hỏi từ những đời trước kết hợp với các phương pháp khoa học là cách chăm con được nhiều bà mẹ hiện tại vận dụng.

Bạn có thể xem clip thung dung gao 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ông Chồng đi massage với gái, tôi cũng thử đi massage với giai

Các bí ẩn giúp bạn rèn giũa tính kỷ luật cho bé

Tại sao phải đánh bóng hạt gạo