Thiện từ việc nhỏ: Bữa cơm cuối năm cho 2 em mất cha sớm

Thiện từ việc nhỏ: Bữa cơm cuối năm cho 2 em nhỏ mồ côi cha

Hai bạn trẻ đã cùng thu vén căn phòng trọ và nấu một bữa cơm ngon cho ba mẹ con bé Long. Ngày cuối năm với Mai Khanh và Văn Trung có một ý nghĩa đặc biệt.

 Thiện từ việc nhỏ tuần này sẽ giới thiệu với bạn đọc câu chuyện của hai bạn trẻ Trần Văn Trung  Đỗ Mai Khanh . Là hai thành viên mới của Tiin Club, Văn Trung và Mai Khanh thường xuyên tham dự các hoạt động tự nguyện, từ thiện. Sau một lần tình cờ biết đến tình cảnh của gia đình hai em nhỏ mồ côi cha, sống cùng mẹ ở bãi Phúc Xá (Long Biên, Hà Nội), Mai Khanh và Văn Trung muốn mang tới cho hai em nhỏ một bữa cơm yên ấm, đầy đủ ngày cuối năm.

40kg gạo mà Mai Khanh và Văn Trung gom tặng lại cho gia đình em Nguyễn Văn Long chính là thành tựu sau một buổi sáng của hai bạn trẻ. Và bữa cơm ấm áp ngày cuối năm chính là món quà giản dị mà hai tình nguyện viên trẻ tuổi muốn dành tặng cho gia đình nghèo túng này. Đó là một bữa cơm đầy đủ, vẹn tròn của một gia đình, một bữa cơm của ái tình thương. Nên mua  thung gao thong minh tại đây 

 Cùng trải nghiệm một ngày ý nghĩa của Mai Khanh và Văn Trung: 

Những ngày cuối năm, nhìn dòng người hấp tấp, hối hả về đoàn viên bên bữa cơm gia đình, tôi không khỏi động lòng khi nghĩ đến hoàn cảnh của gia đình bé Nguyễn Văn Long . Cậu bé sống cùng em trai và mẹ ở khu trọ bãi Phúc Xá (Long Biên, Hà Nội). Hàng ngày, cứ 7 giờ tối, mẹ em lại soạn sửa đi kéo hàng thuê tới tận sáng sớm ngày hôm sau. Còn Long một buổi đi học tại trường Tiểu học Nghĩa Dũng, một buổi lại đi nhặt đinh, sắt, ve chai bán kiếm thêm tiền. Chỉ cần nghĩ đến bữa cơm lặng lẽ, buồn tủi của ba mẹ con Long, tôi không khỏi chạnh lòng. Quyết định sẽ mang tới cho gia đình Long một món quà bất ngờ, tôi cùng Mai Khanh – cô bạn thân của mình lên kế hoạch cho một buổi đi gom gạo, nấu cơm cho mẹ con Long. ghế gội đầu cho bé giá rẻ

Nghĩ là làm, chúng tôi đã đi tới các hộ dân quanh khu xóm mình ở để xin gạo. Dù đi tự nguyện cũng khá nhiều, nhưng hai đứa vẫn không khỏi thẹn thùng khi diễn đạt với từng người về việc có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Những câu hỏi như: Làm thế nào để thuyết phục mọi người tin câu chuyện? làm thế nào để mọi người cho gạo… khiến chúng tôi do dự mãi. Bỏ qua sự ngại ngùng ban đầu, tôi và Mai Khanh kiên tâm tới từng gia đình trong xóm. ghe goi dau cho be  gia re

Thiện

Mai Khanh và Văn Trung

Thiện

Sau khi thể hiện về hoàn cảnh của gia đình Long, một hộ gia đình đã ủng hộ gạo

Thiện

... Và thêm rất nhiều gia đình khác nữa đã góp thành 40kg để làm quà cho gia đình Long.

Thiện

Nhiều gia đình còn cho mì tôm và bánh kẹo

Điều khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ chính là việc rất nhiều gia đình đã ủng hộ chúng tôi gạo, chiếc bì gạo trong tay chúng tôi cứ nặng dần. Thậm chí, có một số người còn cho chúng tôi những thùng mì tôm, thùng sữa… Niềm vui với tôi và Mai Khanh thật khó tả, khi nghĩ tới nhiều ngày nữa, mẹ con Long sẽ có gạo, có mì tôm để ăn.

Mang thêm ít áo xống cũ, tôi và Khanh phát xuất đến bãi Phúc Xá. Phải khó khăn lắm chúng tôi mới vận chuyển được đống đồ và bò người chui qua cánh cổng để tới được khu trọ mà gia đình Long ở.

Thiện

Trên đường đi tới bãi Phúc Xá, hai bạn trẻ thấy một chiếc xe máy chở đồ bị đổ, cả hai đã dừng xe và phụ giúp nhặt đồ, buộc lại hàng hóa

Thiện

Thiện

Vào khu trọ nơi mà gia đình Long đang ở, phải chui qua một cánh cổng sắt

Thiện

Họ mang gạo, sữa và áo quần ấm tới tặng mẹ con Long

Căn phòng tồi tàn nơi mà mẹ con Long ở chật, tối, ẩm mốc, đó là ấn tượng trước tiên của chúng tôi về nơi này. Căn phòng chưa đầy 4m2 chỉ vừa đủ để kê một cái phản gỗ, xung quanh bộn bề bát đũa, xống áo bẩn. Không khó để nhận ra thứ có giá trị nhất trong phòng trọ này là cái tủ gỗ đã xập xệ.

Thấy chúng tôi đến, Long cười: “Anh chị vào nhà, mẹ em đang chuẩn bị nấu cơm chiều, ăn sớm còn đi làm”. Gặp mẹ Long, người đàn bà hiền lành, khắc khổ, chúng tôi tặng gạo, mì tôm cho gia đình. &Ldquo;Chồng tôi mất đã hơn 1 năm nay, chỉ có ba mẹ con nuôi nhau sống qua ngày. Hàng ngày, tôi đi kéo hàng thuê tới sáng sớm. Cũng thay lắm mới có thể cho thằng Long đi học được, đợt tới, nếu cả thằng em cũng tới tuổi đi học, không biết sẽ nuôi chúng ra sao”.

Thiện

Thiện

Mẹ bé Long cảm động nhận những bao gạo chứa đựng đầy tình cảm

Thiện

Chuyện trò với các tình nguyện viên

Mỗi ngày, người mẹ này kéo hàng thuê tới sáng sớm được 100.000 đồng. Trời ấm áp thì đem thêm cái chăn ấm, trong lúc chờ đẩy hàng thì đem quấn quanh người cho đỡ lạnh. Bé Long một buổi đi học, buổi lại đi nhặt ve chai bán kiếm thêm tiền. &Ldquo;Cuộc sống khó khăn là vậy nên bữa cơm của cả ba mẹ con hà tằn hà tiện lắm. Thường chỉ có cơm trắng và một ít đồ ăn thừa xin được, cả ba mẹ con, mỗi người một cái bát tô, một cái thìa, mỗi người một chỗ ngồi ăn. Chẳng nhớ từ bao lâu đã không có một bữa cơm gia đình”.

Nghe mẹ Long nói, tôi không khỏi xúc động. Bữa cơm gia đình có lẽ đã từ lâu lắm không có với cả ba mẹ con Long. Tôi cùng Mai Khanh quyết định sắp đặt gọn ghẽ lại căn phòng và cùng ba mẹ con Long ăn một bữa cơm thật êm ấm. Trong lúc tôi thu vén phòng trọ, Mai Khanh cùng bé Long đi chợ. Lần trước tiên tôi cũng xắn tay áo vào bếp, rán thịt thơm nức khiến bé Long khen nức nở.

Thiện

Thiện

Căn phòng tồi tàn và những bữa cơm thông thường của ba mẹ con Long

Thiện

Thiện

Cậu em trai nghịch ngợm của Long

Dọn mâm cơm chiều, hai anh em Long mừng quýnh vì lâu lắm bọn trẻ không có một bữa cơm tươi ngon như thế này. Thằng bé liên tiếp đòi lấy thêm cơm, vừa ăn vừa kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện về trường lớp. Mẹ Long tủm tỉm cười: “Cô cứ đi làm công suốt, nhiều khi về nhà cũng chẳng trông nom được bọn trẻ. Hai anh em nó tự chăm lấy nhau. Mong sao chúng lớn lên, không phải tiếp tục công việc làm công, làm công khốn cùng của bố mẹ nữa. Đã lâu rồi cả ba mẹ con mới có được bữa cơm vui thế này. Thường ngày, mỗi người một cái bát, ngồi một góc khác, chẳng ai Trò chuyện với ai. Thỉnh thoảng, hai đứa có thời kì, lại xuống ăn cơm với mẹ con cô”.

Câu nói của mẹ Long, niềm vui tinh ma trên khuôn mặt hai cậu nhóc chính là món quà to lớn nhất với tôi và Mai Khanh . Bữa cơm cuối năm không chỉ mang tới niềm vui cho một gia đình nghèo, mà còn mang tới niềm vui cho cả hai chúng tôi. Một ngày cuối năm thật sự có ý nghĩa.

Thiện

Hai bạn cùng thu vén căn phòng

Thiện

Thiện

Văn Trung xắn tay áo vào bếp trổ tài món thịt rán

Thiện

Thiện

Bữa cơm êm ấm cùng với ba mẹ con Long

Thiện

Niềm vui rỡ trên bộ mặt Văn Trung và anh em Long

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ông Chồng đi massage với gái, tôi cũng thử đi massage với giai

Các bí ẩn giúp bạn rèn giũa tính kỷ luật cho bé

Tại sao phải đánh bóng hạt gạo