8 “lời khuyên” về chăm sóc tóc và sự thật?

 1. Stress có thể “nhuộm bạc” mái tóc của bạn? 

Khẳng định: Có thể đúng.

Điều này luôn là một niềm tin phổ biến, không cần đến bằng chứng khoa học vì kết quả hiển nhiên nó mang lại. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên có một chút hiểu biết sâu hơn về vấn đề này. Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Y New York đã công bố một nghiên cứu vào tháng sáu năm nay, trong đó cung cấp bằng chứng cho thấy kích thích tố căng thẳng có thể đóng góp vào quá trình lão hóa tóc, thông qua một cơ chế tế bào gốc phức tạp. Tuy nhiên đó là một nghiên cứu tiến hành thí nghiệm trên chuột cho thấy có nhiều yếu tố khác góp phần là tóc xỉn màu, như khả năng di truyền và hệ miễn dịch. ghế gội đầu cho bé 

 2. Nếu bạn nhổ đi một sợi tóc bạc, hai sợi tóc đen sẽ mọc lên thay thế? 

Khẳng định : Sai

Mọi người thường mách bạn: Để trả lại mái tóc đen óng, hãy nhổ bỏ số tóc bạc cũ, tóc mới sẽ mọc lại đen và dày hơn.

 Sự thật:  Mỗi nang tóc chỉ có thể tái tạo một sợi tóc duy nhất sau khi thay thế, không phân biệt màu sắc.Trong thực tế, loại bỏ tóc cũ bằng cách nhổ tận gốc là một ý tưởng rất tệ. Hãy tưởng tượng đến một ngày thức dậy, trên đầu bạn chỉ còn những khoảng trắng lỗ chỗ của da đầu. Thật là một cơn ác mộng ! Lời khuyên này cũng rất đúng đắn với lông mày hay lông mi của bạn.


 3. Ra ngoài khi tóc còn ướt sẽ khiến bạn cảm lạnh? 

Khẳng định: Sai

Mọi người thường khuyên bạn: Đừng ra ngoài trời khi tóc còn ướt, đặc biệt là trời lạnh. Bạn sẽ mang theo hàng tá bệnh thời tiết vào người đấy.

 Sự thật: Hãy trả lời câu hỏi của tôi. Có phải bạn nghe những lời khuyên đó từ bà và mẹ bạn? Tác nhân gây cảm lạnh và các bệnh thời vụ khác là các vi khuẩn có trong không khí. Đứng bên ngoài khi trời lạnh với mái tóc ướt không làm bạn nhiễm bệnh. Trừ khi có một ai đó hắt hơi vào bạn trong khi bạn đang đứng đó mà thôi.

 4. Tết tóc thường xuyên có thể làm tóc bạn yếu và gãy rụng? 

Khẳng định: Hoàn toàn đúng.

Các biến tấu của tóc tết đang trở thành xu hướng khuynh đảo giới trẻ. Nhưng kèm theo đó là một mái tóc xơ xù, gẫy nếp. Học viện nghiên cứu cách làm đẹp tóc của Mỹ vừa công bố một nghiên cứu mà trong đó nói : Đừng liên tục thắt bím cho mái tóc. Đặc biệt là những kiểu tết quá cầu kì. Việc làm đó đã kéo căng sợi tóc, gây mất liên kết tóc, dẫn đến gãy rụng.

 5. Gội đầu với nước lạnh sẽ làm biểu bì tóc đóng chặt, giúp tóc dày và bóng khỏe? 

Khẳng định: Sai

Bạn từng ra tiệm gội đầu, ở đó họ dùng nước lạnh làm ướt tóc rồi bắt đầu gội đầu với dầu gội họ chia sẻ với bạn như một “chuyên gia” : phương pháp này sẽ làm chắc chân tóc, giảm tóc gãy rụng?

Sự thật: Điều đó chỉ mang đến cho bạn sự sảng khoái chứ không có bất kì tác dụng gì với tóc. &Ldquo;Chức năng co giãn của lớp biểu bì không phụ thuộc vào nhiệt độ”- chuyên gia hóa mỹ phẩm Randy Schueller cho biết. Nước có thể cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc, giúp tóc bóng khỏe nhưng đó là cả một quá trình lâu dài, kết hợp nhiều yếu tố. Còn chỉ gội đầu với nước lạnh? Hoàn toàn không!

 6. Chải tóc nhiều nhất có thể 

Khẳng định: Sai

Khi sở hữu một mái tóc dài, bạn có xu hướng chải tóc thường xuyên hơn vì nỗi lo tóc rối, làm vẻ đẹp của bạn bị ảnh hưởng. Nhưng thực tế chứng minh rằng việc chải tóc quá nhiều sẽ khiến tóc của bạn dễ hư tổn, chẻ ngọn. Bên cạnh đó, việc chải tóc quá nhiều khiến tóc tiết ra chất dầu nhanh hơn, dễ gây bẩn, bết tóc.

 7. Bạn không thể nhuộm tóc khi đang mang thai? 

Khẳng định: Sai

Mọi người thường mách bạn: Đây là giai đoạn rất quan trọng, thậm chí là nhạy cảm nhất trong cuộc đời bạn, nên tránh mọi sự tiếp xúc với hóa chất độc hại với cơ thể bạn. Và các bà bầu đều nghĩ đến việc từ bỏ công cuộc “thay màu” cho tóc trong khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày đó.

Sự thật: Trên thực tế, hóa chất trong thuốc nhuộm rất ít được hấp thụ vào máu người mẹ. Bạn chỉ nên cân nhắc trong khoảng thời gian 3 tháng đầu khi hình thành thai nhi. Còn sau đó, bạn hoàn toàn tự tin để làm đẹp cho mái tóc của mình. Nếu tự nhuộm tóc tại nhà, nên nhớ đi bao tay và ngồi ở vị trí thông thoáng.

 8. Chuyện hoang đường: dùng bia gội đầu sẽ làm tóc khỏe hơn? 

Khẳng định: Sai

 

Lý giải ở đây là men và protein từ nguyên liệu làm bia như lúa mạch có thể giúp tóc khỏe hơn nếu bạn dùng nó để xả tóc. Tuy vậy, chất cồn trong bia sẽ khiến tóc khô hơn là protein giúp làm khỏe tóc. Vì thế hãy cẩn thận, chuyên gia tóc stylist Lliguin cảnh báo. Và ai muốn tóc mình toàn mùi bia chứ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ông Chồng đi massage với gái, tôi cũng thử đi massage với giai

Các bí ẩn giúp bạn rèn giũa tính kỷ luật cho bé

Tại sao phải đánh bóng hạt gạo